UBND phường Thành Nam ban hành Kế hoạch cải cách hành chính 06 tháng cuối năm 2025 sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp

Ngày 23/7/2025, Lãnh đạo UBND phường Thành Nam đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND về cải cách hành chính 06 tháng cuối năm 2025 sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp. Với chủ đề xuyên suốt là "Quyết liệt, kịp thời - Kỷ cương, gương mẫu - Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cải cách hành chính", kế hoạch đặt ra nhiều mục tiêu hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Kế hoạch đặt ra nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các TTHC, đồng thời tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục, đặc biệt trong các lĩnh vực trọng tâm như đầu tư, đất đai, xây dựng, khoa học và công nghệ. Về chính quyền số, kế hoạch đặt mục tiêu: 100% văn bản đi được ký số (trừ tài liệu mật). Tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 80%. Tăng cường số hóa hồ sơ, thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%; chia sẻ thông tin và tích hợp, đồng bộ dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia.thực hiện số hoá kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%.

Tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng công vụ

Công tác cải cách tổ chức bộ máy và chế độ công vụ được xác định là nhiệm vụ trọng tâm: Kế hoạch yêu cầu 100% cơ quan, đơn vị được kiện toàn theo quy định, phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm theo chủ trương “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệulực - Hiệu quả”; Phối hợp hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy năm 2025 đối với các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn theo đúng chỉ đạo củaTrung ương, của tỉnh.

Tăng cường kỷ cương tài chính công

Thực hiện kiểm soát chặt chẽ chi thường xuyên và đầu tư công, quản lý hiệu quả tài sản công. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý thu, chi ngân sách, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, đảm bảo công khai, minh bạch. Phường cũng đặt mục tiêu thực hiện đầy đủ các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách.

Để đảm bảo kế hoạch được triển khai hiệu quả, Uỷ ban nhân dân phường giao phòng Văn hoá – Xã hội là cơ quan thường trực, có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp kết quả. Tất cả các phòng chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công và các đơn vị sự nghiệp phải hoàn thành việc rà soát, triển khai thực hiện./.

Xem nhiều nhất

Lập Hội đồng thẩm định đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia chăm sóc sức khoẻ, dân số và phát triển

Cải cách hành chính 1 ngày trước

Ngày 04/9/2025, Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1895/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khoẻ, dân số và phát triển giai đoạn 2026- 2035 (Hội đồng).Theo Quyết định, Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Tài chính. Ủy viên Hội đồng là lãnh đạo các Bộ: Y tế, Xây dựng, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Nội vụ, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định nhà nước. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng Hội đồng thẩm định nhà nước có nhiệm vụ và quyền hạn sau: tổ chức thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình, trình Chính phủ xem xét, quyết định; yêu cầu cơ quan được giao chuẩn bị Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình cung cấp các tài liệu, thông tin có liên quan đến Chương trình để phục vụ công tác thẩm định; khi cần thiết, yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ để đáp ứng các yêu cầu thẩm định; xem xét, quyết định kế hoạch thẩm định và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình... Hội đồng thẩm định nhà nước làm việc theo chế độ tập thể dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Tài chính để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng. Trách nhiệm của cơ quan thường trực Hội đồng Cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm huy động bộ máy giúp Chủ tịch Hội đồng tổ chức công việc thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình và các hoạt động chung của Hội đồng; phối hợp với các cơ quan để thực hiện các công việc thẩm định; tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình, gửi hồ sơ Chương trình đến các thành viên Hội đồng, lập và trình kế hoạch thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình.Cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm tổng hợp các ý kiến của thành viên Hội đồng, đề xuất, trình Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định những vấn đề cần xử lý trong quá trình thẩm định; chuẩn bị các chương trình, nội dung, dự kiến các nội dung kết luận và biểu quyết, mời họp, tài liệu và phương tiện làm việc cho các phiên họp của Hội đồng. Chuẩn bị các nội dung yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu của các thành viên trong Hội đồng, các Tổ, nhóm chuyên môn trong quá trình thẩm định, trình Chủ tịch Hội đồng (hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng) thông qua và ký văn bản yêu cầu bổ sung, làm rõ hồ sơ và thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng giao; chuẩn bị báo cáo của Hội đồng trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Trung Kiên, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Bộ Nội vụ